Ronaldo vẫn không dừng lại việc làm bàn, mặc dù đã qua thời kỳ đỉnh cao


Sau khi chứng kiến một trận đấu đầu tiên không thể ghi bàn, siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo đã liên tiếp ghi bàn trong hai trận tại Saudi Pro League mùa giải mới cho Al-Nassr. Anh đã ghi được một hat-trick vào lưới Al-Fateh và một cú đúp (cả hai đều từ quả phạt đền) vào lưới Al-Shabab. Theo FB88 kết quả này đã đưa anh lên đầu danh sách Vua phá lưới với tổng cộng 5 bàn thắng.

CR7, như anh thường được gọi, và bàn thắng luôn gắn liền với nhau, kể cả khi anh đã 38 tuổi – một tuổi mà nhiều cầu thủ khác đã quyết định giải nghệ. Thực tế, một cựu ngôi sao của Real Madrid khác, Eden Hazard, đã quyết định giải nghệ ở tuổi 32. Trong suốt hai thập kỷ sự nghiệp, Ronaldo đã phá vỡ hàng loạt kỷ lục tại mọi nơi anh đã thi đấu. Và Al-Nassr không phải là ngoại lệ.

Khi nói đến CR7, người ta nghĩ ngay đến các bàn thắng mà anh đã ghi. Tiền đạo kỳ cựu này của Al-Nassr là một mô hình cho tất cả các tiền đạo trẻ đang mong muốn đạt được những thành tựu lớn. Anh đã chuyển đến Saudi Arabia sau một thời gian đầy tai tiếng tại Manchester United (MU). Ronaldo đã phải chịu nhiều chỉ trích trong thời gian cuối cùng ở sân Old Trafford.

Ký hợp đồng với Al-Nassr đã là một bước ngoặt bất ngờ trong sự nghiệp của CR7, nhưng lại là một quyết định hợp lý. Ở tuổi 40, anh không thể cạnh tranh với môi trường khắc nghiệt của châu Âu, nhưng tại các giải đấu như Saudi Pro League, anh vẫn có thể đăng ký FB88 và tỏa sáng.

Ronaldo, 38 tuổi, đã kết thúc mùa giải đầu tiên tại giải đấu hàng đầu của quốc gia dầu mỏ ở Trung Đông với 14 bàn thắng sau 19 trận đấu chính thức cho Al-Nassr. Tuy nhiên, điều này chưa đủ để giúp đội bóng giành chức vô địch Saudi Pro League (đã thuộc về Al-Ittihad) và đội bóng có biệt danh “Hiệp sĩ Najd” cũng đã thua tại Siêu cúp Saudi Arabia và King Cup.

Sau khi Al-Nassr đã ký hợp đồng với một loạt các ngôi sao hàng đầu, bao gồm cả Sadio Mane và Marcelo Brozovic, Ronaldo đã có đồng đội tốt hơn để truyền cảm hứng cho đội bóng trong việc chinh phục các đỉnh cao trong mùa giải mới 2023/24. Nhưng thất bại 0-2 trước Al Taawoun trong trận mở màn tại sân nhà đã khiến CR7 phải chịu nhiều chỉ trích. Một số người thậm chí đã không ngần ngại sử dụng những từ ngữ như “lộ bản chất”, “hết thời”, “nên nghỉ hưu, treo giày” để ám chỉ rằng Ronaldo khó có thể tiếp tục thi đấu và ghi bàn.

Tuy nhiên, dường như trong từ điển của ngôi sao người Bồ Đào Nha, không có những từ ngữ như vậy. Nếu anh không ghi bàn, anh sẽ nỗ lực gấp đôi, gấp ba để tiếp tục ghi bàn vào lưới đối phương. Càng nhiều chỉ trích, anh càng phải tỏa sáng để chứng minh mình vẫn rất quan trọng cho đội bóng.

Trong trận thắng trước Al-Shabab, Ronaldo đã làm ngạc nhiên giới mộ điệu khi anh đã từ bỏ cơ hội lập hat-trick thứ hai liên tiếp bằng cách nhường cho đồng đội Abdulrahman Ghareeb (63’) thực hiện quả phạt đền để có cơ hội ghi bàn đầu tiên trong mùa giải mới cho Al-Nassr. Nếu thực hiện thành công, CR7 sẽ có cơ hội ghi bàn thứ 850 trong sự nghiệp của mình.

Rất đáng tiếc, Ghareeb đã không thực hiện thành công quả phạt đền. Tuy nhiên, CR7 không có gì phải hối tiếc. Anh đã ghi 2 bàn từ hai quả phạt đền thành công và cũng đã kiến tạo để Mane ghi bàn trước đó. Sau đó, vào phút thứ 80, chính Ronaldo đã có một pha đánh đầu trúng cột dọc, tạo cơ hội cho Sultan Al-Ghannam ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho đội nhà.

Điều này có nghĩa là CR7 đã góp công vào cả bốn bàn thắng mà Al-Nassr ghi được. Chứng tỏ rằng, ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn là một lực lượng không thể thiếu dù đã ở tuổi 38.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *