Quả Bóng Vàng 2023: Messi và Haaland đứng đầu danh sách, không có chỗ cho Ronaldo.

Mới đây, giới truyền thông đã xôn xao trước việc tạp chí danh tiếng công bố danh sách rút gọn cho giải Quả Bóng Vàng 2023. Lần đầu tiên từ năm 2005, chúng ta không thấy tên của siêu sao Cristiano Ronaldo, người đang thi đấu cho Al-Nassr. Điều này chắc chắn sẽ gây nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ.

Cùng với Ronaldo, Neymar cũng là một ngôi sao lớn không được góp mặt. Đây là năm thứ 2 liên tiếp mà chân sút người Brazil bỏ lỡ cơ hội. Anh mới chia tay PSG và gia nhập Al-Hilal ở Saudi Pro League, tương tự như Ronaldo. Dù đã có thời gian tại PSG, nhưng phong độ của Neymar không thực sự nổi trội so với nhiều cầu thủ khác.

Trong danh sách 30 ứng viên, chúng ta có thể thấy nhiều ngôi sao nổi tiếng như Lionel Messi, Kylian Mbappe, Erling Haaland, Robert Lewandowski, Mohamed Salah, Harry Kane và một số gương mặt mới như Bukayo Saka, Jamal Musiala, Julian Alvarez… Nhắc đến Messi, anh không xuất hiện trong danh sách năm ngoái, nhưng năm nay, anh được đánh giá là ứng viên hàng đầu sau một mùa giải ấn tượng tại PSG và giành chức vô địch thế giới cùng ĐT Argentina.

Một cái tên khác đáng chú ý là Erling Haaland. Anh đã có một mùa giải đầu tiên ấn tượng với Man City, cùng với việc giành “cú ăn ba” và hàng loạt giải thưởng cá nhân. Không chỉ Haaland, có tới 7 cầu thủ Man City khác được đề cử, trong đó có Kevin De Bruyne, Rodri, Ruben Dias và nhiều cầu thủ khác.

Để nói về giải thưởng này, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đã làm chao đảo lịch sử với số lần giành Quả Bóng Vàng. Họ đã giành được giải thưởng này lần lượt 7 và 5 lần. Năm trước, Karim Benzema, người đang thi đấu cho Al-Ittihad, đã là người chiến thắng.

Quá trình bình chọn Quả Bóng Vàng dành cho nam giới bao gồm sự tham gia của 180 nhà báo từ khắp nơi trên thế giới. Cứ mỗi cầu thủ đứng đầu trong danh sách của một nhà báo sẽ nhận được 5 điểm, thứ hai nhận 4 điểm, và cứ thế tiếp tục.

Liên quan đến giải Quả Bóng Vàng, có một thông tin hấp dẫn khác dành cho những ai yêu thích cá độ trực tuyến. Đó chính là việc đăng ký FB88 – một trong những nhà cái hàng đầu hiện nay. FB88 không chỉ cung cấp những tỷ lệ kèo tốt nhất cho giải Quả Bóng Vàng, mà còn có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác đang chờ đợi bạn khám phá.

Trở lại với Quả Bóng Vàng 2023, danh sách ứng viên cho giải Yasin và Kopa cũng vô cùng đặc biệt. Cả Bellingham và Musiala đều xuất hiện, cùng với ba ngôi sao của Barcelona và tiền đạo mới của MU, Rasmus Hojlund.

Chúng ta cũng không thể không nhắc đến Emiliano Martinez, thủ môn tuyển Argentina, người sẽ cạnh tranh với nhiều thủ môn tài năng khác cho giải Yashin.

Và cuối cùng, Lễ trao giải Quả Bóng Vàng 2023 sẽ được tổ chức vào ngày 30/10 tại nhà hát Theatre du Chatele ở Paris, Pháp. Mọi người đang vô cùng hứng thú và mong chờ sự kiện này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *