Raheem Sterling tái sinh: Chế độ ăn uống, Pochettino và Tiến công vòng cấm

“Đúng, đó là sự thật. Đó là sự thật”, Raheem Sterling khẳng định mục tiêu của mình là trở thành chân sút hàng đầu của Chelsea trong mùa giải này. Nhấn mạnh điều quan trọng hai lần, tiền đạo sinh năm 1994 này đang rất quyết tâm và tin tưởng rằng, sau gần một năm nỗ lực không mệt mỏi, đã đến lúc thu hoạch kết quả.

Cố gắng không biết mệt mỏi

Ở phút 89 của trận đấu với Luton, Sterling rời sân dưới tràng pháo tay tán thưởng của chủ sở hữu Todd Bohely và 39.893 khán giả tại Stamford Bridge. Đó là một cảnh tượng mà cựu sao của Man City không dám tưởng tượng chỉ vài tuần trước đó. Lúc bấy giờ, Sterling đang cạnh tranh với Marc Cucurella cho “danh hiệu” không ai mong muốn: Cầu thủ bị fan Chelsea ghét nhất. Mức lương cao và đóng góp tỷ lệ nghịch của Sterling đã gây ra phản ứng rất tiêu cực trong cộng đồng người hâm mộ.

Đã có lúc, người ta nói Sterling đến Chelsea chỉ vì tiền và đó là tổn thương lớn nhất. Thực tế, không ai thất vọng hơn chính bản thân Sterling sau màn trình diễn nhạt nhòa mùa trước. “Tôi đến Chelsea vào một thời điểm khó khăn của đội bóng, nhưng đó chỉ là một cái cớ”, Sterling nói thẳng. “Tôi luôn tự xem xét bản thân, cố gắng phân tích điều gì đã làm đúng, điều gì đã làm sai, và điều gì có thể thay đổi. Tôi muốn được sống lại với bóng đá. Chỉ bóng đá 24/7 và không có gì khác”.

Ngay từ đầu năm nay, Sterling đã nhận thức được rằng anh cần phải trở lại. Nhưng dù anh đã thử mọi cách, mọi thứ vẫn cứ sai lệch. Sterling gặp chấn thương gân khoeo trong trận đấu với Man City ngay đầu năm và từ đó, anh chưa bao giờ lấy lại được 100% phong độ. Sterling bỏ lỡ 9 trận đấu của Chelsea trong 4 tháng tiếp theo và bị loại khỏi danh sách tuyển thủ quốc gia Anh vào tháng 3.

Sterling biết rằng vấn đề nằm ở chính cơ thể mình, nó quá mệt mỏi và nặng nề. Và thế là, cầu thủ sinh năm 1994 này đã thay đổi chế độ ăn uống của mình, thậm chí còn thử ăn chay, và tập luyện một cách điên cuồng. Trong những ngày nghỉ tập trung của đội tuyển quốc gia, Sterling luôn ở trong phòng tập thể dục thay vì đi nghỉ dưỡng. Nhận thấy sự quyết tâm của Sterling, Chelsea đã hỗ trợ anh bằng cách gửi một chuyên gia dinh dưỡng. Cả hai đã hợp tác để xây dựng một thực đơn giúp phục hồi cơ bắp và tăng cường năng lượng. Hàng ngày, Sterling ghi lại các bữa ăn của mình và gửi cho chuyên gia dinh dưỡng. Anh rất tỉ mỉ trong việc thêm hoặc bớt bất kỳ thứ gì vào cơ thể mình và đã duy trì thói quen này đến tận bây giờ.

Đăng ký FB88 để đặt niềm tin vào Pochettino

Những nỗ lực của Sterling đã mang lại kết quả. Anh đã giảm cân, lấy lại tốc độ và khả năng bứt phá. Sterling trở nên linh hoạt hơn với cơ thể giảm mỡ nhưng tăng cơ. Nhưng việc làm mới bản thân chỉ là một phần của quá trình, điều quan trọng hơn là tâm trạng của Sterling đã ổn định và đó là công lao của Mauricio Pochettino.

Theo FB88 trước khi đến Stamford Bridge, Sterling chưa bao giờ trải qua việc thay đổi HLV của câu lạc bộ. Nhưng chỉ trong mùa trước, Sterling đã chứng kiến việc Thomas Tuchel và Graham Potter bị sa thải, chưa kể những người từng dẫn dắt mình như trợ lý Bruno Saltor và chiến lược gia tạm quyền Frank Lampard cũng bị sa thải. Tuchel là người đã thuyết phục Sterling gia nhập Chelsea và từ khi chiến lược gia người Đức bị sa thải, Sterling chưa bao giờ có một ngày chắc chắn về tương lai của mình.

Sự xuất hiện của Pochettino đã thay đổi mọi thứ. Những cuộc trò chuyện liên tục trong suốt mùa hè đã xây dựng cầu nối niềm tin giữa hai thầy trò.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *